รู้จักศิลปินผู้สร้างงานศิลปะผ่าน Features ใหม่ Google Lens

หากคุณกำลังนั่งอยู่ในร้านกาแฟและคุณเห็นจิตรกรรมฝาผนังที่น่าหลงใหลอยู่บนผนัง คุณสามารถใช้สมาร์ทโฟนของคุณเพื่อระบุถึงศิลปินที่อยู่เบื้องหลังผลงานดังกล่าวได้แล้วในขณะนี้ผ่าน คุณลักษณะใหม่ของ Google Lens

ซึ่งตอนนี้ได้มีการทดสอบ Features ใหม่นี้ ในเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะสามารถรับรู้งานศิลปะที่คุณเห็นด้านนอกของแกลเลอรี่และสามารถบอกวิธีการติดต่อกับศิลปิน

ในการใช้คุณสมบัตินี้นั้นเพียงแค่ไปที่แอพ Google บนสมาร์ทโฟนของคุณและเปิด Lens จากนั้นเล็งกล้องไปที่งานศิลปะที่คุณสนใจแล้วแตะจุดสีฟ้า โดยจะมีการแสดงแถบเลื่อนพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับงานศิลปะนั้น ๆ ซึ่งคุณสามารถแตะเพื่อดูประวัติของศิลปินรวมถึงรายละเอียดการติดต่อกับพวกเขาได้

คุณลักษณะนี้สร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับ Wescover ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการค้นหาศิลปะแบบดิจิทัล และงานศิลปะที่ค้นหาได้นั้น จะแสดงบนแผนที่ของซานฟรานซิสโก หากคุณอยากจะออกล่าผลงานด้านศิลปะ รวมถึงงานที่จัดแสดงอยู่ที่ชั้นล่างของพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ของเมืองซานฟรานซิสโก

Rachely Esman ซีอีโอของ Wescover กล่าวว่า เธอหวังว่าโครงการนี้จะช่วยให้ผู้คนเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะและจะช่วยยกระดับโปรไฟล์ของศิลปินที่สร้างผลงานศิลปะที่มีอยู่รอบเมืองได้   “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะให้เครดิตแก่ผู้สร้างงานศิลปะเหล่านี้ที่พวกเขาสมควรได้รับมัน” เอสแมนกล่าวในแถลงการณ์ “ ด้วยการจับคู่ที่ตรงกันเหล่านี้เราช่วยผู้บริโภคเชื่อมโยงกับศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบ ซึ่งพวกเขาสามารถไว้วางใจผลลัพธ์ที่พวกเขาได้จาก Features ใหม่นี้

References : 
https://www.engadget.com/2019/07/09/google-lens-art-discovery/


 


ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA



Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ



Geek Forever’s Podcast


“Open Your World With Technology


AI , Blockchain และเทคโนโลยีใหม่ ๆ กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในหลายธุรกิจ ทั้ง แวดวงการเงิน สุขภาพ หรือ งานด้านบริการต่าง ๆ ผมเป็นคนหนึ่งที่สนใจเกี่ยวกับ AI หรือ Machine Learning

Podcast ของผมจะเล่าเรื่องราวต่าง รวมถึงเรื่องที่ผมสนใจอื่น ๆ เช่น startup หนังสือ หนัง หรือ กีฬาฟุตบอล อยากชวนคนที่สนใจให้ลองมาติดตาม podcast ของผมกันด้วยนะครับ

ฟังผ่าน podbean
ฟังผ่าน podbean
ฟังผ่าน Apple Podcasts
ฟังผ่าน Apple Podcasts
ฟังผ่าน Google Podcasts
ฟังผ่าน Google Podcasts
ฟังผ่าน Spotify
ฟังผ่าน Spotify
ฟังผ่าน Youtube
ฟังผ่าน Youtube