โครตเจ๋ง! Excel on iOS Import ข้อมูลจากรูปภาพได้เลย

Microsoft Excel กำลังเพิ่ม Featues ใหม่สุดล้ำ “การแทรกข้อมูลจากรูปภาพ”ในแอป iOS ซึ่ง Features ดังกล่าวถูกขับเคลื่อนด้วยพลังของ AI ช่วยให้ผู้ใช้Excelถ่ายภาพบนโทรศัพท์ของข้อมูลและแปลงเป็นสเปรดชีทในไม่กี่วินาที 

ฟังก์ชั่นใหม่เปิดตัวในงาน Ignite ของ Microsoft เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาและได้เปิดตัวแล้วสำหรับ Android เมื่อรวมเทคโนโลยี Image Recognition และ AI เข้าด้วยกันมันก็ได้กลายเป็น Features ที่มีประโยชน์มหาศาลสำหรับผู้ใช้ Excel ทั้งแบบมืออาชีพและแบบผู้ใช้งานทั่วไป ซึ่งจะช่วยลดเวลาที่ต้องใช้ในการป้อนข้อมูลด้วยตนเองลงไปได้อย่างมาก

“การแทรกข้อมูลจากภาพ” จะพร้อมใช้งานสำหรับผู้สมัครใช้งาน Office 365 ผ่านทางแอพ Android และ iOS ซึ่งการใช้งานนั้นง่ายดายมากแค่ เปิด Excel บนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตแล้วแตะ “แทรกข้อมูลจากรูปภาพ” ซึ่งจะโปรแกรมจะเปิดกล้องในโทรศัพท์ของคุณ หันโทรศัพท์ของคุณไปที่ข้อมูลที่คุณต้องการบันทึกและซูมเข้าจนกว่าคุณจะเห็นเส้นขอบสีแดง แตะ ที่ปุ่มจับภาพแล้วรอเป็น Excel แปลงลงในตารางได้ทันที

ซึ่ง Features นี้จะสนับสนุนใน 21 ภาษาที่แตกต่างกันทั่วโลก สำหรับแนวคิดเกี่ยวกับการทำงานของ “แทรกข้อมูลจากรูปภาพ” สามารถดูตัวอย่างได้จาก Video ข้างบนได้เลยครับผม

References : 
https://www.engadget.com/2019/05/29/microsoft-excel-insert-data-from-picture-ios/


 


ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA



Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ



Geek Forever’s Podcast


“Open Your World With Technology


AI , Blockchain และเทคโนโลยีใหม่ ๆ กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในหลายธุรกิจ ทั้ง แวดวงการเงิน สุขภาพ หรือ งานด้านบริการต่าง ๆ ผมเป็นคนหนึ่งที่สนใจเกี่ยวกับ AI หรือ Machine Learning

Podcast ของผมจะเล่าเรื่องราวต่าง รวมถึงเรื่องที่ผมสนใจอื่น ๆ เช่น startup หนังสือ หนัง หรือ กีฬาฟุตบอล อยากชวนคนที่สนใจให้ลองมาติดตาม podcast ของผมกันด้วยนะครับ

ฟังผ่าน podbean
ฟังผ่าน podbean
ฟังผ่าน Apple Podcasts
ฟังผ่าน Apple Podcasts
ฟังผ่าน Google Podcasts
ฟังผ่าน Google Podcasts
ฟังผ่าน Spotify
ฟังผ่าน Spotify
ฟังผ่าน Youtube
ฟังผ่าน Youtube