Mythbusters กับชุดเกราะ Iron Man ในโลกแห่งความจริง

ในซี่รี่ส์ชุด “ MythBusters” ของอดัม ซาเวจได้แสดงให้เห็นถึงชุด Iron Man ไทเทเนี่ยมที่พิมพ์ออกมาอย่างไม่น่าเชื่อและมันสามารถบินได้เหมือนกับแบบที่มีการสวมของโทนี่ สตาร์ค ในภาพยนต์ Iron Man

Jetpack ที่อยู่เบื้องหลังชุดดังกล่าวนั้นมีที่มาพร้อมความอนุเคราะห์จาก Starup ของสหราชอาณาจักรที่ก่อตั้งโดย ริชาร์ด บราวนิ่งและโดยมันจะใช้  5,000 แรงม้า ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์เจ็ท :

Savage ได้พบกับ Browning ในโรงเก็บเครื่องบินขนาดใหญ่ทางตะวันออกของซานฟรานซิสโก ในรอบปฐมทัศน์วันศุกร์ของซีรีส์ Discovery Channel ในตอนใหม่ที่มีชื่อว่า“ Savage Builds”

“ ดูเหมือนว่ามันจะเรื่องที่เหลือเชื่อ แต่ฉันสาบาน…ถ้าโทนี่ สตาร์คยังไม่ได้สวมมันและหากเขากำลังสร้างชุดไอรอนแมนในตอนนี้ นี่คงเป็นวิธีที่เขาจะสร้างชุดใหม่ได้อย่างแม่นยำและนี่เป็นเทคโนโลยีที่เขาต้องการใช้อย่างแน่นอน” ซาเวจกล่าวกับ CNET

ความคิดที่เกิดขึ้นจากการปรากฏตัวของ Savage ที่ Colorado School of Mines สถานที่ซึ่งมีการใช้เครื่องพิมพ์ 3D ไทเทเนียมขนาดใหญ่ ซึ่งมันพอที่จะพิมพ์ชุดเกราะเหล็กกันกระสุนได้ทั้งหมด

ตอนในต่อ ๆ ไปของซีรี่ส์ชุดนี้ จะกล่าวถึงการสร้างรถยนต์ในสไตล์หนังอย่าง “ Mad Max” และยังรวมถึงจรวดขับเคลื่อนขนาดยักษ์ที่ได้รับการออกแบบโดยกองทัพอังกฤษในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

“ มันเป็นชุดเกราะที่ใส่แล้วสนุกที่สุดที่ฉันพบมา กับแรงม้าถึง 1,000 แรงม้า มันเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเจอตลอดทั้งชีวิตของฉันเลยก็ว่าได้” Savage กล่าวในการให้สัมภาษณ์ในรายการของเขา “ มันช่างน่าประหลาดใจมากๆ”

References : 
https://futurism.com/the-byte/adam-savage-iron-man-suit


 


ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA



Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ



Geek Forever’s Podcast


“Open Your World With Technology


AI , Blockchain และเทคโนโลยีใหม่ ๆ กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในหลายธุรกิจ ทั้ง แวดวงการเงิน สุขภาพ หรือ งานด้านบริการต่าง ๆ ผมเป็นคนหนึ่งที่สนใจเกี่ยวกับ AI หรือ Machine Learning

Podcast ของผมจะเล่าเรื่องราวต่าง รวมถึงเรื่องที่ผมสนใจอื่น ๆ เช่น startup หนังสือ หนัง หรือ กีฬาฟุตบอล อยากชวนคนที่สนใจให้ลองมาติดตาม podcast ของผมกันด้วยนะครับ

ฟังผ่าน podbean
ฟังผ่าน podbean
ฟังผ่าน Apple Podcasts
ฟังผ่าน Apple Podcasts
ฟังผ่าน Google Podcasts
ฟังผ่าน Google Podcasts
ฟังผ่าน Spotify
ฟังผ่าน Spotify
ฟังผ่าน Youtube
ฟังผ่าน Youtube