Movie Review : 47 Ronin

Review
เรื่องนี้ตั้งใจไว้จะดูจริง ๆ เห็นภาพในตัวอย่างหนังแล้วน่าดูมัก ๆ เพิ่งมาได้ดูเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว คนก็ถือว่ายังเยอะพอสมควร คิดถึงพี่ คีนู รีฟ ไม่ได้ดูหนังของแกนานละเรื่องนี้ก็เลยขอแวะไปชมผลงานแกหน่อย
ว่าด้วยเรื่องของหนังเป็นหนังที่ดำเนินเรื่องในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็ไม่พ้นเรื่องซามูไรของพี่แก เห็นหนังญี่ปุ่นเรื่องไหน ก็ต้องมีซามูไรท้างนั้น เรื่องนี้ยกให้เลยภาพอย่างเทพ เหมือนว่าจะใช้ cg เกือบทั้งหมดสำหรับเมืองในหุบเขาของเรื่อง ยอมรับว่าภาพในหนังสวยมากจริง ๆ ติดใจตรงภาพนี่แหละ ทำออกมาได้ดีมัก ๆ ดูแล้วเคลิ้มเลย ส่วนตัวหนัง พี่ คีนู รีฟ เป็นซามูไร hybrid (ลูกครึ่ง) ไม่ใช่คนญี่ปุ่นแท้ ๆ เหมือนตอนแรกที่เริ่มเรื่องเข้ามาจะเป็นลูกปีศาจอะไรซักอย่าง ไม่ค่อย get เหมือนกัน แต่ก็มาดูวิธีดำเนินเรื่องก็เป็น plot เรื่องง่าย ๆ พี่แกไปติดลูกสาวเจ้าเมือง (ตอนเด็กหน้าตาดีกว่าตอนโต) แต่พี่แกต่อสู้ได้เทพมาก เลยมารับใช้ทำงานให้กับเจ้าเมืองตั้งแต่ยังเด็ก เหมือนถูกชุบเลี้ยงมา จนดำเนินเรื่องมาตอนโต เจ้าเมืองที่พี่แกอยู่ไปทะเลาะกับอีกเจ้าเมืองนึง ท่านโชกุนเลยสั่งฆ่า แต่ตามวิถีซามูไร ก็เรยจัด ฮาราคีรี ตัวเองซะ จากนั้นก็เป็นเรื่องการแก้แค้นให้กับเจ้าเมือง …. โดยรวมก็ถือว่ามันส์ระดับนึง เนื้อเรื่องดูได้เรื่อย ๆ บทมันจะเรียบ ๆ ไปหน่อยรู้ตอนจบแน่ ๆ มีหักมุมอยู่หน่อย ๆ ซึ่งก็คิดว่าคงไม่มีภาคต่อสำหรับหนังเรื่องนี้แล้ว ไม่มีจังหวะบีบคั้นหัวใจอะไรหนังก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังเท่าไหร่ (ความจริงตั้งความหวังไว้มากกว่านี้) คีนู รีฟ พี่แกก็เล่นได้ดีแบบเสมอตัว

เก็บตกจากหนัง

  • Ronin คือ ซามูไร ไร้นาย
  • ภาพในเรื่องนี่สวยอย่างเทพ ยกนิ้วให้เลย
  • นางเอกไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ (ความคิดส่วนตัว)
  • บทออกจะเป็นหนัง Zone Hollywood ไม่เหมือนหนังญี่ปุ่นอย่างที่เคยดู

 

ระดับความมันส์

7/10

 

สรุป
“สรุปเป็นหนังที่ดูสนุก แต่ไม่สุด”


 


ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA



Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ



Geek Forever’s Podcast


“Open Your World With Technology


AI , Blockchain และเทคโนโลยีใหม่ ๆ กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในหลายธุรกิจ ทั้ง แวดวงการเงิน สุขภาพ หรือ งานด้านบริการต่าง ๆ ผมเป็นคนหนึ่งที่สนใจเกี่ยวกับ AI หรือ Machine Learning

Podcast ของผมจะเล่าเรื่องราวต่าง รวมถึงเรื่องที่ผมสนใจอื่น ๆ เช่น startup หนังสือ หนัง หรือ กีฬาฟุตบอล อยากชวนคนที่สนใจให้ลองมาติดตาม podcast ของผมกันด้วยนะครับ

ฟังผ่าน podbean
ฟังผ่าน podbean
ฟังผ่าน Apple Podcasts
ฟังผ่าน Apple Podcasts
ฟังผ่าน Google Podcasts
ฟังผ่าน Google Podcasts
ฟังผ่าน Spotify
ฟังผ่าน Spotify
ฟังผ่าน Youtube
ฟังผ่าน Youtube