Movie Review : ฟัด จัง โตะ

Review
เรื่องนี้เป็นเรื่องตามธรรมเนียมที่ผมต้องดูทุกปี เพราะเป็นหนังส่งท้ายปีเหมือนที่เคยมีมาของ พี่ยอร์ช (ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์) ทั้งที่เคยดูผลงานของพี่แกที่ผ่านมา 32 ธันวา , สุดเขต เสลดเป็ด … ก็มา Style คล้าย ๆ เดิมทุกปีซึ่งจะทำออกมาคล้าย ๆ หนัง Feel Good ของเครือ GTH เค้า (ส่วนตัวชอบหนังแนวนี้ทั้งไทยและฝรั่ง) ปีนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ดูหนังพี่แกอีกครั้ง
ว่าด้วยเรื่องของหนัง ผมให้คำนิยามว่าเป็นหนังออกแนวซาดิสต์ มี ตบ จูบ ตามประเพณีละครไทย เรื่องว่าด้วยคู่รักคู่หนึ่ง (ก๊อป-บอย ปกรณ์ , แก๊ป-ยิปโซ รมิดา) มาเลิกกันตอนต้นเรื่องหนัง แล้ว บังเอิ๊ญ แก๊ปจับฉลากฝาชาเขียวได้ไปเที่ยว ญี่ปุ่น แต่ประเด็นคือ ต้องไปเป็นคู่เลยต้องพาอดีตคนรักไปด้วยทั้งที่เพิ่งเลิกลากัน หนังก็หยอดมุขตลก ๆ แห้ง ๆ มาเรื่อย ๆ เท่าที่ดูผมไม่ค่อยจะขำเท่าไหร่เหมือนพยายามยัดเยียดเข้ามา เรื่องเก่า ๆ ผมดูแล้วมันตลกกว่านี้ แต่การแสดงนี่ บอย ปกรณ์ ติงต๊องได้ใจมาก ลืมภาพพระเอกละครไปเลย หนังส่วนใหญ่ถ่ายทำที่ญี่ปุ่น เท่าที่ดูน่าจะถ่ายแถว ๆ สนามบินนาริตะ (คิดว่าคงไม่ได้ลงทุนมากมายเท่าไหร่) คือในหนังนี่เห็นชัดเลยเครื่องบิน บินมาเข้าฉากบ่อยมาก ๆ 555 เนื้อเรื่องถือว่า ไม่มีอะไรมากมาย ๆ ช่วงหลังจะดูเนือย ๆ ตอนที่ไปเจอ ไอ้ฝาแฝดชาวญี่ปุ่น ดูหนังมันเอื่อยๆ ไปเลยช่วงนั้น คือมันเป็นหนัง Feel Good ที่ไม่ Feel good เท่าของเครือ GTH เค้า เหมือนบทหนังจะยังไม่ค่อยโอเคเท่าที่ควรโดยเฉพาะ ช่วงท้าย ๆ ของหนัง มีซึ้งบ้างแต่ก็พอเดาทางเรื่องได้ว่าจะจบอย่างไร

เก็บตกจากหนัง

  • เรื่องนี้เครื่องบินเข้าฉากเยอะมาก
  • หนังน่าจะถ่ายที่เมืองนาริตะ ทำให้ไม่ค่อยมี Location สวย ๆ เท่าไหร่
  • บอย ปกรณ์ แสดงได้ติงต๊องได้ใจมาก
  • ชอบยิปโซใน สุดเขต เสลดเป็ดมากกว่า

 

ระดับความมันส์

6/10

 

สรุป
“เป็นหนังที่ตลกแห้ง สาดๆ”


 


ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA



Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ



Geek Forever’s Podcast


“Open Your World With Technology


AI , Blockchain และเทคโนโลยีใหม่ ๆ กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในหลายธุรกิจ ทั้ง แวดวงการเงิน สุขภาพ หรือ งานด้านบริการต่าง ๆ ผมเป็นคนหนึ่งที่สนใจเกี่ยวกับ AI หรือ Machine Learning

Podcast ของผมจะเล่าเรื่องราวต่าง รวมถึงเรื่องที่ผมสนใจอื่น ๆ เช่น startup หนังสือ หนัง หรือ กีฬาฟุตบอล อยากชวนคนที่สนใจให้ลองมาติดตาม podcast ของผมกันด้วยนะครับ

ฟังผ่าน podbean
ฟังผ่าน podbean
ฟังผ่าน Apple Podcasts
ฟังผ่าน Apple Podcasts
ฟังผ่าน Google Podcasts
ฟังผ่าน Google Podcasts
ฟังผ่าน Spotify
ฟังผ่าน Spotify
ฟังผ่าน Youtube
ฟังผ่าน Youtube