Blog Series : The New Tsar – The Rise and Reign of Vladimir Putin

กลายเป็นชายที่น่าสนใจที่สุดในโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับในตอนนี้สำหรับ Vladimir Putin ที่เพิ่งนำทัพเพื่อพยายามยึดครองยูเครนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

สำหรับ blog seriese ชุดนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าสนใจของชายคนนี้ และสิ่งที่เกิดขึ้นกับการปฏิวัติ KGB ในด้านเศรษฐกิจ ระบบการเมืองและกฎหมายของประเทศ

สิ่งที่แตกต่างไปตอนนี้เมื่อเทียบกับยุคสหภาพโซเวียตเดิมนั้น คือกลวิธีใหม่ ๆ ที่ได้รับทุนจากแหล่งเงินสดที่มีความล้ำลึกกว่าเดิมมาก ๆ

เคริมลินที่กำลังเชี่ยวชาญในวิถีของตลาดโดยเฉพาะในโลกทุนนิยม Putin ได้ใช้ระบบทุนนิยมเป็นเครื่องมือในการต่อสู้กับตะวันตก ซึ่งเป็นกระบวนการที่เริ่มมาหลายปีก่อนการล่มสลายของสหภาพโซเวียต

โดยอ้างอิงจากหนังสือสามเล่มที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่งคือ Putin’s People: How the KGB Took Back Russia and Then Took On the West โดย Catherine Belton , The Man Without a Face: The Unlikely Rise of Vladimir Putin โดย Masha Gessen และ The New Tsar: The Rise and Reign of Vladimir Putin โดย Steven Lee Myers

เนื้อหาหลักเรียบเรียงจากหนังสือสามเล่ม
เนื้อหาหลักเรียบเรียงจากหนังสือสามเล่ม

รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ จากแหล่งข้อมูลออนไลน์ รวมถึงสารคดีที่เกี่ยวข้องกับ Vladimir Putin รับประกันความสนุกแน่นอนครับ อย่าลืมฝากติดตามกันด้วยนะครับผม

–> อ่านตอนที่ 1 : Prologue

Credit แหล่งข้อมูลบทความ

หนังสือ Putin’s People: How the KGB Took Back Russia and Then Took On the West
โดย Catherine Belton

หนังสือ The Man Without a Face: The Unlikely Rise of Vladimir Putin
โดย Masha Gessen

หนังสือ The New Tsar: The Rise and Reign of Vladimir Putin
โดย Steven Lee Myers


 


ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA



Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ



Geek Forever’s Podcast


“Open Your World With Technology


AI , Blockchain และเทคโนโลยีใหม่ ๆ กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในหลายธุรกิจ ทั้ง แวดวงการเงิน สุขภาพ หรือ งานด้านบริการต่าง ๆ ผมเป็นคนหนึ่งที่สนใจเกี่ยวกับ AI หรือ Machine Learning

Podcast ของผมจะเล่าเรื่องราวต่าง รวมถึงเรื่องที่ผมสนใจอื่น ๆ เช่น startup หนังสือ หนัง หรือ กีฬาฟุตบอล อยากชวนคนที่สนใจให้ลองมาติดตาม podcast ของผมกันด้วยนะครับ

ฟังผ่าน podbean
ฟังผ่าน podbean
ฟังผ่าน Apple Podcasts
ฟังผ่าน Apple Podcasts
ฟังผ่าน Google Podcasts
ฟังผ่าน Google Podcasts
ฟังผ่าน Spotify
ฟังผ่าน Spotify
ฟังผ่าน Youtube
ฟังผ่าน Youtube